ขายไทรเกาหลี เขียวชอุ่ม ร่มรื่น ราคาถูกพร้อมส่งทั่วไทย!

ไทรเกาหลี ราคาถูก

ขอแนะนำ แหล่งขายไทรเกาหลีราคาถูก บริการจัดส่งถึงที่ สามารถปลูกแทนรั้วได้เลย ไทรเกาหลีมีข้อดีเยอะมาก สามารถลดเสียงรบกวน ดักฝุ่นมลพิษ ฟอกอากาศ ให้ร่มเงาดูเป็นส่วนตัว

ไทรเกาหลีมีกี่แบบ?

ต้นไทรเกาหลี จะมีอยู่ 2 แบบและราคาจะต่างกันออกไปสามารถเลือกได้ดังต่อไปนี้

สอบถาม โทร: 087-831- 4785 หรือติดต่อได้ที่ไลน์ ไอดี @tannaew และที่ facebook.com/tannaew99

1.ไทรเกาหลีเพาะถุง จะมีต้นเล็กไปจนถึงต้นใหญ่ ตั้งแต่ขนาด 10 เซนติเมตร ถึง ขนาด 1 เมตร ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท จนถึง 160 บาท ขนาด 10 cm – 30 cm สั่ง 20 ต้นขึ้นไป ขนาด 80 cm – 1 เมตร สั่ง 2 ต้นขึ้นไป

2.กิ่งตอนไทรเกาหลี จะมีตั้งแต่ขนาด 10 เซนติเมตร ถึง  100 ขนาด 1 เมตร จะมีตั้งแต่ขนาด 10 เซนติเมตร ถึง ขนาด 1 เมตร ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท จนถึง 100 บาท ขนาด 10 cm – 30 cm สั่ง 20 ต้นขึ้นไป ขนาด 80 cm – 1 เมตร สั่ง 2 ต้นขึ้นไป

การจัดส่งสินค้า

มีบริการส่งทาง Kerry รวดเร็วทันใจ เพียง 1-2 วันเท่านั้น การแพคของก็แพคดี มีระบบกันกระแทกให้ ต้นไม้ไม่ทำให้ต้นไม้บอบช้ำอย่างแน่นอน หากมีความเสียหาย ทางร้านรับผิดชอบดี เคลมให้ด่วน!ทันที

ขายไทรเกาหลี ปลูกทำรั้ว บ้าน ร้านอาหาร ราคาถูก พร้อมจัดส่งทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ส่งตรงจากสวน

หากเพื่อนๆสนใจทาง สวนตั้นแน้ว ขอแนะนำให้ดูรายละเอียดและสอบถามได้ที่ www.ไทรเกาหลีเมืองเลย.com จะมีรายละเอียดข้อมูลต่างๆให้ทุกท่านได้ตัดสินใจกันง่ายขึ้น และหากท่านยังไม่มีความรู้ในการดูและปลูกไทรเกาหลี ทางเว็บไซต์ มีคำแนะนำให้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีปลูก หรือ การดูแลรักษา ต่างๆ สามารถเข้าไปดูใน Website ได้เลย หรือขอคำปรึกษาได้ที่

แต่งทรงพุ่ม ไทรเกาหลี

ขายไทรเกาหลีใบแน่นเขียวชอุ่ม ร่มรื่น ราคาถูกพร้อมส่งทั่วไทย!

‘ไทรเกาหลี’ ไม้ประดับยอดฮิตที่ต้องมีติดรั้วบ้าน ช่วยสร้างบรรยากาศแสนร่มรื่นและสวยงามหรูหรา มีถิ่นกำเนิดมาจากจีน-มาเลเซีย แต่วันนี้ไม่ต้องบินไปไกลเพราะแหล่งขายไทรเกาหลีของเราพร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณภายใน 1 – 2 วันเท่านั้น ขอกระซิบบอกเลยว่านอกจากให้ความรู้สึกสดชื่นสบายตา ให้ร่มเงาพรางสายตาได้แล้ว ยังมีอีกสารพัดประโยชน์ที่ทั้งดีต่อใจและสุขภาพ ที่สำคัญปลูกง่ายไม่ต้องดูแลเยอะ

หากฟังดูแล้วน่าสนใจ เราจะพาคุณมาเจาะลึกทุกประเด็นเกี่ยวกับไทรเกาหลี นับตั้งแต่ลักษณะ ข้อดีนานาประการ วิธีปลูกและดูแลให้ต้นผลิใบดังใจหวัง รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ในการปลูกและป้องกันโรค พร้อมไขข้อสงสัยราคาไทรเกาหลีแต่ละขนาด รูปแบบการขายและการขนส่ง พร้อมสัมผัสพืชพรรณสุดอัศจรรย์แล้ว มาเริ่มต้นกันเลย

ใครๆ ก็รักไทรเกาหลี

ทำไมสวนขายไทรเกาหลีจึงมารุ่งพุ่งแรงมากที่สุดในนาทีนี้?

เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ‘ไทรเกาหลี’ ก่อนจะแนะนำแหล่งขายไทรเกาหลีชั้นนำที่ดีมีคุณภาพ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ไทรเกาหลี ลักษณะที่โดดเด่น ความเป็นสิริมงคลและประโยชน์เกินคาดที่เป็นมากกว่าไม้ประดับซึ่งเป็นเหตุให้พืชชนิดนี้ขึ้นแท่นอันดับต้น ๆ ที่ผู้คนให้ความนิยมนั่นเอง

ลักษณะของไทรเกาหลีที่ใครก็อยากมีติดบ้าน

ไทรเกาหลี ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Ficus annulata เป็นพืชตระกูลเดียวกับไทร-โพ-มะเดื่ออยู่ในวงศ์ MORACEAE ชื่อทั่วไปไทรเกาหลี ภาษาอังกฤษก็คือ ‘Banyan Tree’ ซึ่งตัวไทรเกาหลีเองถูกจัดเป็นไทรประดับที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นคือทรงพุ่มสูงและแน่น โดยประกอบด้วยใบสีเขียวชอุ่มเรียงเป็นชั้น รูปร่างเรียว ใบเป็นมัน สูงได้ถึง 5 – 6 เมตรเลยทีเดียวเมื่อไทรเกาหลีโตเต็มที่

ส่วนลำต้นจะมองไม่ค่อนเห็นเพราะใบปกคลุมหนาแน่นซึ่งมีสีน้ำตาลปนเทา แต่ละกิ่งจะมีรากย้อยลงมาคงเอกลักษณ์ของไทรไว้อีกด้วย สำหรับดอกมักจะออกตามซอกใบซึ่งมีดอกย่อยจำนวนมากบนฐานรองเดียวกัน แยกเพศแต่อยู่ในต้นเดียวกัน เอกลักษณ์ของไม้ประดับชนิดนี้คือ เกสรเพศผู้จะมีจำนวนมากกว่าเกสรเพศเมีย

จุดเด่นของพืชชนิดนี้อีกอย่าง คือ มีใบเขียวสดตลอดทั้งปีให้ความรู้สึกสดชื่นแถมทนต่อสภาพอากาศรุนแรงได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะร้อนจัดหรือน้ำท่วม ดังนั้นจึงง่ายต่อการดูแลอย่างยิ่ง ไม่ค่อยมีโรคหรือแมลงมารบกวน ใช้ดินธรรมดาก็เติบโตได้ แถมไม่ค่อยผลัดใบให้ตามเก็บกวาด ขอเพียงเข้าใจพฤติกรรมต้นไทรเกาหลีและปลูกในตำแหน่งที่เหมาะสมเท่านั้น ปัจจุบันหลาย ๆ บ้านจึงนำมาปลูกเป็นแนวรั้ว บางแห่งอาจจะตักแต่งทรงพุ่มเป็นรูปต่าง ๆ ให้ความหรูหราขึ้นมาไม่น้อย เช่น ในหมู่บ้านจัดสรร โรงแรม คอนโดและที่สาธารณะ

ไทรเกาหลี ความเชื่ออันเป็นมงคลของไทย

มีชื่อห้อยท้าย ‘เกาหลี’ อาจจะฟังดูใหม่สำหรับบางคน แต่ไม้ประดับมงคลประเภทนี้มีการปลูกในไทยมายาวนานแล้วในแต่ละภูมิภาคจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป เช่น ท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์จะเรียกว่า ไฮฮี ในขณะที่ชาวกาญจนบุรีเรียกว่า ไทรย้อยใบทู่ เพราะเป็นไม้ยืนต้นที่อยู่ในตระกูลเดียวกับไทรจึงมีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อไทยมาช้านาน โดยกล่าวขานกันว่าที่ไหนมีพืชตระกูลนี้จะมีเทพารักษ์คอยปกปักรักษาภยันอันตราย พบเจอแต่เรื่องดี ๆ มีความร่มเย็นเป็นสุขในบ้านนั่นเอง

ความสวยงามที่มาพร้อมกับสารพัดประโยชน์

นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามสบายตาให้ความจรรโลงใจแล้ว ไทรเกาหลียังมาพร้อมกับประโยชน์หลากหลายแบบที่คุณคิดไม่ถึงเลยทีเดียว จะน่าตื่นตาตื่นใจขนาดไหนมาเรียนรู้ไปพร้อมกันเลย

1. พรางสายตาและแสงแดดให้ความร่มเย็นเป็นส่วนตัว

มากันที่คุณสมบัติข้อแรกของไทรเกาหลีที่ถูกใจกันถ้วนหน้า ด้วยโครงสร้างของต้นที่เป็นทรงพุ่มซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น ใบแน่นจึงช่วยพรางสายตาให้ความเป็นส่วนตัวกับคนในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในหมู่บ้านจัดสรรที่มีบ้านเรียงชิดติดกันเป็นแถวเป็นแนว การมีไทรเกาหลีรายล้อมจึงให้ความรู้สึกสบายใจและสบายตาไม่อึดอัด และด้วยความที่ต้นแน่นจึงช่วยบังแดดได้ด้วย บ้านของคุณจะมีความร่มเย็นกว่าที่เคย 2 – 4 องศาเลยทีเดียว

ทำรั้วก็สวยงามแบบ Luxury

2. เป็นรั้วที่สวยงามแสน LUXURY

หากปลูกหรือซื้อจากแหล่งขายไทรเกาหลีที่มีขนาด 2 – 3 เมตรจะสามารถทำมาทำเป็นรั้วได้ดังที่กล่าวไปข้างต้น ซึ่งสามารถเสริมบรรยากาศให้มีความหรูหราขึ้นมาได้ทันตาเมื่อตัดแต่งกิ่งให้สวยงาม ดังนั้นโครงการเคหสถานต่าง ๆ จึงหยิบมาใช้เพิ่มมูลค่าให้สถานที่น่ามองมากขึ้น โดยเฉลี่ยแล้ว 3 เมตรจะใช้ไทรเกาหลีประมาณ 10 ต้นเพื่อความสวยงาม บางบ้านอาจจะไม่ได้สร้างรั้วขึ้นมารอบด้านวิธีการนี้จะช่วยให้ประหยัดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

3. แข็งแรงถึกทน ไม่ต้องการความใส่ใจมาก

พืชบางชนิดอาจต้องประคบประหงมดูแลอย่างดีเพื่อให้ได้ออกดอกผลิใบสวยงามแข็งแรง แต่สำหรับต้นไทรเกาหลีแล้ว ตัวต้นมีความแข็งแรงทนต่อสภาพอากาศไทยได้เป็นอย่างดีถึงไม่มีเวลาดูแลมากก็สามารถปลูกให้สวยงามได้ ที่สำคัญไม่ค่อยมีแมลงหรือสัตว์มารบกวน กัดกินความสวยงามของไม้ประดับของคุณอีกด้วย

4. กรองฝุ่น PM 2.5 ได้ดี

ประโยชน์ไทรเกาหลีข้อนี้สำคัญมากสำหรับใครที่อยู่ในเมืองกรุงหรือบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษอย่างเชียงใหม่ก็ขึ้นแท่นเมืองที่มี PM 2.5 สูงที่สุดในโลกประจำปีนี้ไปแล้ว กรุงเทพหรือเขตอุตสาหกรรมก็น่าเป็นที่กังวลอย่างยิ่งเพราะมีผลเสียต่อสุขภาพทั้งระบบหายใจ โรคผิวหนัง ปัญหาดวงตาไปจนถึงมะเร็งเลยทีเดียว หากหันมาปลูกต้นไทรเกาหลีจะเป็นฟิลเตอร์ดักฝุ่นและมลพิษในอากาศได้ถึง 1.4 Kg/ปี เพราะมีโครงสร้างสลับซับซ้อน

5. มลพิษทางเสียงก็เก็บเรียบ

เรื่องเสียงก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลาย ๆ บ้านเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ใกล้สนามบินหรือเสียงรบกวนจากรอบข้างบ้านก็เป็นตัวบั่นทอนความสุขในการพักผ่อน เกิดความหงุดหงิดจนกระทั่งเสียสุขภาพจิตได้ แต่ทราบหรือไม่ว่าไทรเกาหลีสามารถกันเสียงรบกวนได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย ช่วยดูดซับเสียงและสะท้อนกลับด้วยใบที่แน่นหนา ลำต้นที่ตันและกิ่งก้านสาขา เคยสังเกตไหมว่าในป่าเงียบเชียบมากเพื่อต้นไม้ดูดซับเสียงไว้นั่นเอง

ไทรเกาหลี ลดมลพิษทางเสียง

พาส่องราคาขายไทรเกาหลีแสนประหยัด ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น!

เห็นประโยชน์ของไทรเกาหลีมีนับไม่ถ้วนเช่นนี้ อย่าเพิ่งคิดว่าราคาจะต้องแพงแน่ ๆ เพราะเรามีพิกัดสวนขายไทรเกาหลีที่มีความเชี่ยวชาญด้านไม้ดอกไม้ประดับและไม้ผลส่งตรงจากจังหวัดเลยมาปักหมุดให้ทุกท่านมาตาม แต่ก่อนอื่นเราจะพาไปสำรวจราคาในท้องตลาดปัจจุบัน (ปี 2022) กันก่อนว่าจะเป็นอย่างไร

ไทรเกาหลีขนาด 2 เมตร

ไทรเกาหลี สูง 2 เมตร ราคากลางตามท้องตลาดเริ่มต้นที่ 550 บาท (กระถางขนาด 16นิ้ว)

ไทรเกาหลีขนาด 1.5 เมตร

ราคากลางตามท้องตลาดเริ่มต้นที่ 260 บาท (ถุงขนาด 8 นิ้ว)

สำหรับใครที่งบน้อยเห็นราคาแล้วก็ไม่ต้องกังวลเลย เพราะเรามีราคาพิเศษให้ทุกท่านที่ ‘สวนตั้นแน้ว’ ศูนย์รวมพันธุ์ไม้คุณภาพดีมีความชำนาญและพร้อมให้คำปรึกษาอย่างจริงใจ ซึ่งขายไทรเกาหลี พืชเศรษฐกิจ พืชผักสวนครัวและพันธุ์ไม้ผลแบบครบวงจรที่ อ.วังสะพุง จ.เลย ทั้งนี้จะมารับที่สวนเองหรือต้องการให้จัดส่งก็สามารถเลือกได้ มาเช็กกันให้ชัดเลยว่าคุณจะประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากเพียงใด

ไทรเกาหลีแบบกิ่งตอน

สำหรับขนาดตั้งแต่ 80 cm – ไทรเกาหลี 1 เมตร ราคาเพียง 60 บาท/ต้น เท่านั้น หากสั่ง 2 ต้นหั่นราคาเหลือเพียง 100 บาทเท่านั้น! แล้วงบน้อยอยากปลูกเองตั้งแต่ต้นเล็ก ๆ ล่ะมีไหม บอกเลยว่ามีครอบคลุมทุกขนาดเริ่มจากไทรเกาหลี 5 บาท ขนาด 10 – 15 cm / ราคา 10 บาท ขนาด 20 – 30 cm สำหรับขนาดเล็กทั้งสองอย่างหลังมีขั้นต่ำในการจัดส่งที่ 20 ต้น

ไทรเกาหลีแบบเพาะชำในถุง

ราคา ไทรเกาหลีแบบเพาะชำในถุงจะแตกต่างกันเล็กน้อย มาเริ่มกันที่ขนาดใหญ่สุด 80 cm – 1 m ราคา 100 บาท/ต้น เท่านั้นยังไม่พอหากซื้อ 2 ต้นลดเหลือเพียง 180 บาท ส่วนขนาดเล็กที่สุด 10 – 15 cm ราคา 10 บาท/ต้น ใหญ่ขึ้นอีกนิด 20 – 30 cm จะราคา 20 บาท/ต้น ซึ่งหากเป็นขนาดเล็กและกลางจะมีขั้นต่ำในการจัดส่ง 20 ต้นเช่นเดียวกัน

สำหรับการจัดส่งใช้ระยะเวลาเพียง 1 – 2 วันเท่านั้นด้วยขนส่ง ‘Kerry’ ที่แสนรวดเร็วทันใจ เลือกบรรจุแพ็กต้นไม้ของเราหายห่วงได้เลยเพราะมีกันกระแทกแน่นหนาไม่ปล่อยให้ไทรเกาหลีมีจุดบอบช้ำอย่างแน่นอน ‘สวนตั้นแน้ว’ พร้อมรับประกันหากมีความเสียหาย เคลมให้อย่างเร่งด่วน สนใจความคุ้มค่าได้มาตรฐานสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE ID : tannaew หมายเลขโทรศัพท์ 093-484-5870 หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.ไทรเกาหลีเมืองเลย.com

ไขข้อสงสัยไทรเกาหลี ปลูกยากไหม ต้องดูแลอย่างไรบ้าง?

สำหรับใครที่สงสัยว่าไทรเกาหลีปลูกยากหรือไม่ การันตีว่าไม่ยากหากมีความเข้าใจในธรรมชาติของไม้ประดับชนิดนี้ ปกติแล้วจะชอบแสงแดด ทนความร้อนได้ค่อนข้างดีมีความแข็งแรง ชอบน้ำปานกลางแต่ไม่ชอบน้ำขัง มาดูกันดีกว่าว่าวิธีเลี้ยงไทรเกาหลีให้โตไวและแข็งแรง สวยงามใบแน่นเขียวขจีจะเป็นอย่างไร

1. แสงแดด

ดังที่กล่าวไปว่าพืชชนิดนี้ชอบแสงแดด ควรปลูกไว้ในที่แดดส่องถึงครึ่งวัน ไทรเกาหลีจะสามารถเจริญเติบโตได้ไม่ยากเลย

2. ดิน

อย่างที่ทราบกันว่าไทรเกาหลีสามารถปลูกได้ทุกสภาพดิน แต่ที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นดินร่วนซุยที่มีการระบายน้ำได้เป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้มีน้ำขังเกินไปนั่นเอง

3. การรดน้ำ

การรดน้ำน่าจะเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก ๆ ที่คุณควรใส่ใจ แนะนำให้รดช่วงเช้าและเย็นเช่นเดียวกับพืชชนิดอื่น ตั้งแต่ 06.00 น. – 08.00 น. หรือ 16.00 น. – 18.00 น. เพราะมีแสงแดดอ่อน ๆ สามารถทำให้ความชื้นระเหยออกได้บางส่วน โดยเริ่มรดจากโคนต้น จากนั้นรดเบา ๆ บริเวณกิ่งและใบในปริมาณที่พอเหมาะ ทั้งนี้หากเป็นช่วงปลูกสัปดาห์แรกควรรดทั้งช่วงเช้าและเย็นติดต่อกัน

4. การใช้ปุ๋ย

หากต้องการใช้ปุ๋ยเร่งการเจริญเติบโตหรือการผลิใบจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดให้ดี เพราะพลาดทีอาจมีต้นเน่าได้ สำหรับชนิดปุ๋ยที่นิยมนำมาใช้กับไทรเกาหลีได้แก่ ปุ๋ย 25-7-7 ที่บำรุงลำต้นและใบให้มีการแตกยอดรวดเร็วขึ้น และสูตรที่หลายคนคุ้นเคย 16-16-16 เร่งการเจริญเติบโตใบสวย ใช้ปริมาณเพียง 2 ช้อนชาก็เพียงพอต่อหนึ่งต้นแล้ว โดยช่วงเวลาที่ควรลงมือคือก่อน 10.00 น. โรยให้ห่างจากโคนประมาณ 10 cm จากนั้นรดน้ำให้ละลายทันที หลังจาก 2 – 3 อาทิตย์จึงใส่ใหม่อีกครั้ง

วิธีปลูกและดูแล ไทรเกาหลี

มัดรวม 4 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการปลูกต้นไทรเกาหลี

มาต่อกันที่คำถามยอดฮิตของคนปลูกไทรเกาหลี ทั้งควรปลูกในบ้านหรือปลูกในกระถาง วิธีการแต่งกิ่งทำอย่างไรและหากพบปัญหาใบเหลืองควรจัดการอย่างไร หากพร้อมแล้วมาค้นหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

1.  ต้นไทรเกาหลี ปลูกในบ้านดีไหม?

ไทรเกาหลี ปลูกในบ้านดีไหม? หลายคนคงกังวลที่จะปลูกไทรเกาหลีในบ้านเพราะเรื่องรากชอนไชโครงสร้างบ้านให้พังทลายแล้วล่ะก็ หายห่วงได้เลย เพราะแม้ไทรเกาหลีจะอยู่ในตระกูลเดียวกันกับไทรแต่ไม่ได้มีรากขนาดใหญ่และแข็งแรง มีเพียงแต่รากฝอยไม่สามารถทำลายรั้วหรือโครงสร้างบ้านได้อย่างแน่นอน

2. ต้นไทรเกาหลีปลูกในกระถางดีไหม?

สำหรับคำถามไทรเกาหลี ในกระถางควรปลูกหรือไม่ สวนขายไทรเกาหลีมืออาชีพขอบอกเลยว่าปลูกได้แต่จะมีข้อเสียเหมือนดาบสองคม เริ่มต้นที่ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นเพราะค่ากระถางที่ต้องเปลี่ยนตามขนาดที่ใหญ่ขึ้น ค่าดินภายในกระถางที่ต้องเปลี่ยน แถมต้องดูแลเป็นพิเศษกว่าเดิมไม่ว่าจะเรื่องการระบายน้ำ ต้องตรวจเช็กว่ามีน้ำขังที่จะทำให้รากเน่าหรือไม่

อย่างไรก็ตามการปลูกลงกระถางก็มีข้อดีไม่น้อยเพราะคุณสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ตามใจชอบ หากจุดที่วางแดดไม่ได้ส่องถึงครึ่งวันก็เปลี่ยนจุดไปได้เรื่อย ๆ หากคุณเป็นคนชอบแต่งสวนจัดทัศนียภาพใหม่ ๆ วิธีนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย แถมยังสามารถควบคุมการเติบโตได้เป็นอย่างดี เช็กเรื่องรากและควบคุมอาหารในดินได้เป็นอย่างดี

3. ไทรเกาหลีใบเหลือง ต้องทำอย่างไร?

สาเหตุหลักของใบเหลืองมักมาจาก ‘เพลี้ย’ ที่มาดูดท่อน้ำเลี้ยงอาหารไปเสียหมด วิธีแก้ไข คือ การวางตำแหน่งในที่มีแดดส่องถึงครึ่งวัน รดน้ำวันละ 1 – 2 ครั้ง ใช้ปุ๋ยอินทรีย์หรือเอนไซม์ธาตุอาหาร จากนั้นตัดแต่งใบทุกเดือนครึ่ง แล้วพ่นยาป้องกันเพลี้ย/โรคพืชเดือนละหนึ่งครั้ง

4. แต่งกิ่งควรตัดตอนไหนและตัดอย่างไร?

สำหรับการแต่งกิ่ง ไทรเกาหลีนอกจากจะจำเป็นเมื่อมีเพลี้ยมารบกวนแล้ว ยังเพิ่มความสวยงามให้แก่ไทรเกาหลี ให้แตกใบใหม่ออกมาเยอะกว่าเดิมอีกด้วย ทั้งนี้ห้ามตัดก่อนครบ 1 เดือนที่ปลูกลงดินเด็ดขาดเพื่อให้ต้นแข็งแรงก่อน ซึ่งวิธีตัดควรตัดเฉพาะกิ่งที่ยื่นออกมา ไม่ต้องตัดออกทั้งแผงหากทุกต้นยังไม่เชื่อมกันเป็นผืนเดียวกัน